วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

25. สั่งให้หยิบไพ่ .. ตอนเผลอ .. (การกระทบจิตของคนหยิบไพ่ ด้วย จิตของนักพยากรณ์ )


หมายถึง การสั่งให้หยิบไพ่ แบบ
“ไม่มีคำถาม(เพราะถามในจิต) .. และไม่เกี่ยวกับเรื่องที่กำลังทายอยู่”

เทคนิคแบบนี้ผมเอามาใช้ตอนที่ไพ่ตอบไม่ชัดเจน 
เช่น หยิบไพ่ 2 กอง เพื่อเปรียบเทียบ เรื่อง 2 เรื่อง ..
แต่ไพ่ทั้ง 2 กองที่เป็นตัวแทนของเรื่อง 2 เรื่องที่ถาม หน้าไพ่ออกมาก้ำกึ่งกัน .. ตอบไม่ชัดเจนว่าควรจะเลือกอะไร เลือกเรื่องไหน ดี ..
ตรงนี้บางครั้ง ผมก็จะ ยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนกับผู้ที่มาถาม .. แต่ ..


ผมจะให้ถามเรื่องอื่นไปก่อน .. “เพื่อเบี่ยงเบนความจดจ่อของจิต” .. 
และในขณะที่กำลังตอบคำถามในเรื่องอื่น ..
ผมจะตั้งคำถามในจิตของผม และสั่งให้หยิบไพ่เกินมา 2 ใบ ..
และเอาไพ่ทั้ง 2 ใบนี้ ไปเป็นตัวแทนการถามเปรียบเทียบเรื่อง ที่ถามค้างไว้เมื้อก่อนหน้านี้ ..  
เอาไพ่ทั้ง 2 ใบมาเป็นคำตอบ ..ใน เรื่องการเปรียบเทียบ ที่คำตอบยังไม่ชัดเจนและค้างคาอยู่ ..

ตัวอย่าง .. ครับ
หยิบไพ่ 2 กอง ๆ ละ 3 ใบ เปรียบเทียบว่า ควรทำอะไรดีกว่ากัน
ระหว่าง เลือกทำ A และ เลือกทำ B



เมื่อเราอ่านไพ่ 3 ใบรวม และเปรียบเทียบระหว่าง A และ B แล้ว .. จะพบว่า ไพ่ตอบไม่ชัดเจนว่าควรจะเลือกทำสิ่งไหนดี .. (ไม่สามารถเลือกทั้ง 2 สิ่ง ต้องเลือก สิ่งใดสิ่งหนึ่ง)

ตรงนี้ ผมจะยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนกับคนถาม .. 
แต่จะให้ถามเรื่องอื่นต่อไป .. เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เปลี่ยนเรื่อง ที่จิตกำลังสนใจ ..

และเมื่อต้องหยิบไพ่ ..
ผมจะตั้งคำถามในจิตของผม ว่าจะเลือกทำ A หรือ เลือกทำ B ดีกว่ากัน .. 
และให้ หยิบไพ่เพิ่มมาอีก 2 ใบ ..
( ตรงนี้คนหยิบไพ่จะไม่รู้ตัวว่า เราสั่งหยิบไพ่มาตอบคำถามเปรียบเทียบ ที่ยังได้คำตอบไม่ชัดเจน) ..

ได้ไพ่ 2 ใบ นี้ ครับ

ไพ่ชุดใหม่นี้..  “ชัดเจน .. ให้เลือกทำ B

สรุป ..
หากการถามเปรียบเทียบ .. และได้คำตอบไม่ชัดเจนว่า ควรเลือกสิ่งใด .. ผมจะยังไม่ฝืนตอบ ..
แต่จะถามเรื่องอื่นต่อ .. และในขณะที่ต้องหยิบไพ่ .. ผม จะกำหนดจิตถามหยิบไพ่เพิ่มมาอีก 2 ใบ .. เอาไพ่ 2 ใบนี้ .. กลับมาตอบคำถามเปรียบเทียบที่ยังตอบไม่ชัดเจน .. ครับ

หมายเหตุ .. “เป็นเทคนิคการหลอกจิต .. สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่อง การเปิดไพ่เปรียบเทียบที่ให้ผลไม่ชัดเจนได้

และหากว่า เข้าใจเรื่องการเปิดไพ่เปรียบเทียบ และเคยมีประสบการณ์ เปิดไพ่เปรียบเทียบ แล้วไพ่ก้ำกึ่ง ตอบยาก .. ก็จะเข้าใจเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้น .. ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น