วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

22. “การเตรียมจิต” ..



เตรียมจิต .. ตรงนี้หมายถึง การเตรียมสภาวะของจิตใต้สำนึก ..

หลักการทายไพ่ของผมก็คือ .. 
"จิตใต้สำนึก สะท้อนผ่านไพ่ .. 
ไพ่สะท้อน สิ่งที่อยู่ในจิตใต้สำนึก" 
และ 
"อะไรที่กระเพื่อมแรงในจิตใต้สำนึก .. จะสะท้อนออกมาที่ไพ่"


เมื่อหลักที่ผมใช้เป็นเช่นนี้ .. ความพร้อมของจิตใต้สำนึก ณ ขณะที่หยิบเลือกไพ่ จึงสำคัญมาก .. 
แล้วสภาวะอย่างนั้นมันเป็นอย่างไรกัน

สภาวะที่ผมต้องการก็คือ 
หยิบไพ่ ณ ขณะที่จิตอยู่ในสภาวะที่เป็นภวังค์ .. 
แต่มันก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมาสร้างภวังค์กัน ณ ขณะที่หยิบไพ่ .. 
ผมก็ขอเพียงแค่ให้จิตอยู่ในสภาวะที่ใกล้เคียง หรือ คล้ายกับเป็นภวังค์ .. 
ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของ นักพยากรณ์ที่จะต้องจัดเตรียมบรรยากาศ และจูงจิตของผู้ที่มาถามคำถาม ..

แล้วไอ้สภาวะจิตแบบที่ใกล้เคียงกับภวังค์มันคืออะไร .. ทำไมมันถึงสำคัญ

มันเป็นสภาวะที่ "คลื่นสมองมีความถี่ต่ำลงมาจากสภาวะปรกติ ณ เวลาที่ตื่นอยู่" 
" เกิดได้โดยการรวมรวมสมาธิ เช่นการหายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยๆผ่อนคลายออกมา / การนับลมหายใจ หรือ การถูกจูงจิตโดยใช้คำสั่งอย่างต่อเนื่อง .."

และที่มันสำคัญ 
เพราะ .. เป็นสภาวะที่เราสามารถ สะท้อนสิ่งที่เราต้องการ ออกมาจากจิตใต้สำนึกได้ .. ครับ

เมื่อผมต้องการคำตอบจากจิตใต้สำนึก .. วิธีทำของผมก็คือ .. 

จูงจิตให้คลื่นสมองมีความถี่ต่ำลงมา .. อยู่ในสภาวะที่คล้ายเป็นภวังค์ .. 
แล้วกระทบคำถามเข้าไปในจิตใต้สำนึก .. 
และสั่งให้หยิบไพ่ อย่างฉับพลัน เมื่อถามคำถามจบ ..



5 5 5 .... อ่านแล้วคง .. งง ..

สรุป .. เอาเป็นว่า .. 
เราต้องเตรียมจิตให้สงบไห้นิ่งพอสมควร อย่าให้ฟุ้งซ่านนัก .. 
แล้วค่อย "สั่งให้หยิบไพ่"

ส่วน เทคนิคการสั่งหยิบไพ่ .. แล้วเราจะมาคุยกันต่อ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น