วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

21. ตัวอย่าง .. การลดแรงกระเพื่อมของจิตใต้สำนึก

ขั้นตอนการลดแรงกระเพื่อมในจิตใต้สำนึก

จากบทความเดิม .. เราพูดถึงการลดแรงกระเพื่อมในจิตใต้สำนึก ..
เมื่อแรงกระเพื่อมลดลง .. การควบคุมไพ่ตามความอยาก ความกังวล ความกลัว ก็จะลดลงตาม ..
และ เมื่อจิตใต้สำนึกควบคุมไพ่น้อยลง ก็จะทำไห้ไพ่ที่หยิบออกมา
"เป็นไพ่คำตอบที่เราต้องการ" มากขึ้น

และเราจะ "หยิบไพ่ผ่อนคลายจิต" ด้วยการหยิบไพ่ 3 ใบ "เล่าเรื่องที่กระเพื่อมอยู่ในจิตใต้สำนึก" .. ก่อนที่จะหยิบไพ่ตอบคำถามจริง ..

ตัวอย่างนี้ .. เป็นตัวอย่างที่ ถามว่า "จะเลิกกับแฟนได้หรือไม่"
ผมให้ "หยิบไพ่ผ่อนคลายจิต" เพื่อลดแรงกระเพื่อมในจิตใต้สำนึกก่อน .. (ยังไม่ตอบคำถาม)
ได้ไพ่ชุดแรก 3 ใบดังนี้ ครับ ..

จะพบว่า .. ไพ่ออกมามีความ "กดดันอย่างมาก" กับการที่ต้องคบกัน .. มีสภาวะความเครียด การไม่มีอิสระ และ อาจมีการกระทบกระทั่งกันได้ง่าย

การได้หยิบไพ่ชุดนี้ ( 3 ใบ) .. เปรียบเหมือนการที่ผู้มาถาม ได้พูดระบายเรื่องที่กดดันออกมา .. ก็จะทำให้แรงกระเพื่อมในจิตใต้สำนึกได้ผ่อนคลาย .. (ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของ "การเตรียมจิต")

จากนั้น .. ผมก็ให้ผู้ที่มาถาม "พูดคำถามด้วยตัวเองอีกครั้ง" .. (เป็นการกระทบจิต .. ก่อนหยิบไพ่) เมื่อผู้ถามพูดจบ .. ผมก็สั่งให้หยิบไพ่ทันที 3 ใบ (โดยสั่งให้หยิบไพ่ทีละ 1 ใบ) .. ได้ไพ่ 3 ใบชุดนี้ ครับ

คำถามคือ .. "จะเลิกกับแฟนได้หรือไม่" .. คีย์เวิร์ด หรือ คำหลัก ของคำถามคือ .. "เลิก ได้ หรือ ไม่" .. 
ตรงนี้ผมคงไม่ต้องตอบ .. ไพ่อ่านได้ไม่ยาก .. (คำตอบคือ "ไม่ได้เลิก")
.. แต่ประเด็นหลักที่ผมต้องการแสดง ก็คือ .. การ "หยิบไพ่ผ่อนคลายจิต" ด้วยการหยิบไพ่ 3 ใบ "เล่าเรื่องที่กระเพื่อมอยู่ในจิตใต้สำนึก" .. ก่อนที่จะหยิบไพ่ตอบคำถามจริง .. ครับ

สรุป .. เราจะ .. ลดแรงกระเพื่อมในจิตใต้สำนึก ..
เพื่อลดการถูกจิตใต้สำนึกควบคุมไพ่ .. ซึ่งจะทำไห้ไพ่ที่หยิบออกมา
"เป็นไพ่คำตอบที่เราต้องการ" มากขึ้น ..

เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่ทำความเข้าใจยาก .. และผมก็คิดว่ายากที่จะเขียนให้เข้าใจ .. แต่ .. อยากให้ทบทวนให้เข้าใจให้ชัดเจน .. จากประสบการณ์ของผม .. เรื่องนี้จะทำให้ไพ่ตอบคำถามได้ตรงจุดมากขึ้น .. และเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ ไพ่มีความแม่นยำมากขึ้นด้วย ครับ

คุณจะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ .. แต่ .. เทคนิคเล็กน้อยเหล่านี้แหละครับ ที่จะทำให้การพยากรณ์ของคุณ .. มีความแม่นยำมากขึ้น ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น