วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

16. ความเชื่อเรื่อง .. แผนที่ชีวิต .. ในจิตใต้สำนึก ..



มี "แผนที่ของชีวิต" อยู่ในจิตใต้สำนึก ..จริงๆหรือ ..
คำตอบก็คือ ..
"ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่า มันจะมีอยู่จริงหรือไม่"

"แต่ผม .. เชื่อว่า .. มันมีอยู่จริง"

.. เป็นเรื่องความเชื่อเท่านั้น เพราะมันไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักทางวิทยาศาสตร์ ..

แผนที่ชีวิต ประกอบด้วย .. อดีต /ปัจจุบัน / และอนาคต ..

นักจิตวิทยา ได้พิสูจน์มาแล้วว่า ในจิตใต้สำนึกมี .. อดีต และ ปัจจุบัน ..

นักจิตมีเครื่องมือ ที่จะสอบทาน "สภาวะปัจจุบันของชีวิต" ของคนที่มาหา .. โดยสะท้อนออกมาจากจิตใต้สำนึก ..
นักจิตสามารถสืบค้น "ปมปัญหาชีวิต" ของคนไข้ ด้วยการเข้าไปค้นในจิตใต้สำนึก เมื่อ "จิตอยู่ในสภาวะที่เป็นภวังค์" ..

ส่วน "อนาคต" ในจิตใต้สำนึก ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีจริง ..
ตรงนี้สำคัญมาก .. เพราะ ..

ถ้าเชื่อว่า "มี" .. มันก็จะ "มีจริง" และเราสามารถใช้อุปกรณ์การพยากรณ์ เช่น ไพ่ ดึงเอา อนาคตที่อยู่ในจิตใต้สำนึกออกมาได้ ..

แต่ถ้า "ไม่เชื่อ" .. มันก็จะ "ไม่มี" .. 

ผมขอย้ำว่า "เป็นแค่ความเชื่อเท่านั้น" .. ซึ่งบางคนอาจจะมองว่า "เป็นความเชื่อที่ไร้สาระ" .. แต่ "ผมเชื่อ" และปฏิบัติอย่างนี้ตลอดมา เมื่อจะทำการพยากรณ์ ..

แล้วเราจะดึง "อนาคต" ออกมาจากจิตใต้สำนึกได้อย่างไร .. 

ตัวผมเองใช้ "ไพ่" เป็นเครื่องมือช่วยดึงอนาคตออกมา
ด้วยวิธีที่เราเรียกกันว่า "เสี่ยงทายไพ่"

และก่อนการเสี่ยงทายไพ่ ผมก็จะ เตรียมจิตให้พร้อม - กระทบจิต - และทำการเสี่ยงทาย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น