วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

33. การอ่านไพ่ 3 ใบรวมกัน ตัวอย่างที่ 2

การอ่านไพ่ "หน้าไพ่ + ความรู้สึก ณ ขณะนั้น"


ผมพบกับผู้หญิงสาวคนหนึ่ง .. เธอเอาของที่เธอเก็บไว้มาเสนอขายผม .. 
เมื่อตกลงซื้อของกันแล้ว ผมให้เธอหยิบไพ่ให้ผม 3 ใบ .. 

ผมตกลงกับจิตใต้สำนึกของผม “ผมจะอ่านเป็น ไพ่เล่าเรื่อง .. 
คือ .. “ให้ไพ่เล่าเรื่องที่กำลังกระเพื่อมแรงในจิตใต้สำนึกของเธอ” ..

เธอหยิบไพ่ได้ 3 ใบนี้ .. ครับ 

วันนั้น ผมอ่านว่า
"คุณกำลังรวบรวมเงิน / กำลังพยายามหาเงินเพิ่มเติม เพื่อซื้ออะไรสักอย่าง"
เธอตอบว่า 
“ใช่ค่ะ .. !”


เมื่อเธอไปแล้ว  .. ผมเพิ่งจะมาเห็นว่า .. ไพ่ยังบอกความหมายว่า ..
“เธอก็เลยเอาของที่เธอเก็บเอาไว้มาเสนอขายให้กับผม”



คำถาม .. “ทำไมไพ่ถึงเล่าเรื่องได้ ตามสภาวะที่เกิดขึ้นกับเธอ” ..
ในมุมมองของผม .. เพราะก่อนการหยิบไพ่เสี่ยงทาย .. 
มีการ “เตรียมความพร้อมให้กับจิต” แล้วจึงกระทบจิต .. และหยิบไพ่เสี่ยงทาย ..

.. “จึงทำให้ไพ่สามารถสะท้องสิ่งที่กระเพื่อมอยู่ในใจของเธอได้”  .. ครับ


อ่อ .. ผมเขียนพาดหัวไว้ว่า "หน้าไพ่ + ความรู้สึก ณ ขณะนั้น"

.. คุณจะพบว่า .. ที่ผมอ่านไพ่รวมออกมาแบบนี้ .. อาจจะเป็นเพราะว่า ผมเพิ่งตกลงซื้อของจากเธอ .. จึงทำให้ผมมีมุมมองในการอ่านไพ่ ในเรื่องของการหาเงิน หรือพยายามรวบรวมเงินเพิ่มเติม .. ซึ่งเป็น “ความรู้สึก ณ ขณะนั้น” ของผมด้วย .. ครับ

สรุป .. 
ความรู้สึก ณ ขณะนั้น ก็จะมีผล ต่อมุมมองในการอ่านไพ่ ณ ขณะนั้น ครับ
และ .. ในบทนี้ ผมคงไม่ต้องอธิบายหน้าไพ่ให้ดูทีละใบ .. 
เพราะคุณก็คงสามารถ อ่านหน้าไพ่ ตามที่ผมอ่านได้ไม่ยาก

แต่ .. ก็จะมีการทบทวน “เรื่องการหยิบไพ่เป็นกระบวนการต่อเนื่อง”
 .. เตรียมจิต > กระทบจิต > เสี่ยงทาย ..

เพื่อย้ำเตือน เรื่องการเตรียมจิตก่อนสั่งให้หยิบไพ่ .. ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น