วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

04. ไพ่ที่ผมทำ .. ไม่ใช่ของวิเศษ .. หรือของขลัง


ที่ผ่านมา ผมพบว่า .. ผู้ที่ซื้อไพ่ไปใช้ ..
ในตอนแรกก่อนที่จะตัดสินใจซื้อไพ่ .. มักคาดหวังว่า "ไพ่เป็นเหมือนของวิเศษ" ..
คิดกันว่า .. ไพ่ออราเคิล ของ อ.สมบูรณ์ "มีความขลัง" "มีความแม่นอยู่ในตัวไพ่" ..

ผมอยากจะบอกว่า .. "เป็นความเข้าใจ .. ผิด .. ครับ" ..

ในความเป็นจริง .. ตัวผมมิได้เป็นคนพิเศษใดๆ .. “ที่จะปลุกเสกความขลังให้กับไพ่” .. ผมเป็นคนธรรมดา เหมือนคนทั่วๆไป ..ไม่ได้มี ความสามารถที่จะติดต่อกับเทพองค์ใดๆ .. ไม่เคยมีเทพองค์ใดๆมาลง มาอยู่ในตัว ..

ไพ่ที่เขียนขึ้นมาก็มิได้มีเทพ มีใครมาบอก มาบังคับให้เขียน .. 
ไพ่ถูกเขียนขึ้นมาตามหลักสังคมวิทยา .. เป็นการผนวกรวม ความรู้ทางศาสตร์หลายๆด้านเข้าผสมผสานกัน เช่น ทักษะการเขียนภาพ .. ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิก .. ความรู้เกี่ยวกับจิตวิทยา เรื่องของมนุษย์กับสังคมแวดล้อม .. ความรู้ด้านการใช้ภาพเพื่อการสื่อสาร .. และความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การพยากรณ์ด้านการเสี่ยงทาย เป็นต้น

ไพ่แต่ละใบก็ไม่ได้มีใครมากระซิบบอก ว่าจะต้องมีใบไหนรูปร่างเป็นอย่างไร ..ผมเลือกหยิบภาพแต่ละใบ .. ออกมาจากวิถีชีวิตของคนในสังคม ในมุมที่ผมสัมผัส ในมุมที่ผมเห็น และเขียนถ่ายทอดออกมาเป็นภาพด้วยภาษาภาพแบบเดียวกับ การใช้ภาพในงานโฆษณา หรือในภาพยนตร์ (ซึ่งเป็นภาษาสากล)  ..
แต่มุมที่หยิบขึ้นมาก็มีมากมาย .. ผมก็ใช้เกณท์คำถามที่มักจะถูกถามบ่อยๆจาก ที่หมอดูมักจะถูกถาม .. มาเป็นเกณท์คัดเลือกมุมที่หยิบยกมา ให้เหลือน้อยลง ..

และใช้กรอบ .. "ภพทางโหราศาสตร์ 12 ภพ"(ตนุ กดุมภะ สหัสชะ พันธุ ปุตตะ อริ ปัตนิ มรณะ ศุภะ กัมมะ ลาภะ และ วินาศ) เป็นกรอบใหญ่เพื่อให้มีมุมของภาพ ครอบคลุม ภาพรวมของชีวิต คนทั่วๆไป ..

แล้วก็เขียนภาพ ส่งเข้าโรงพิมพ์ .. นำมาขาย ..

ก่อนการเขียนไพ่ ก็ "มิได้มี การบวงสรวง" ..
เขียนเสร็จแล้ว "ก็มิได้นำเข้าพิธีปลุกเสกใดๆ" ..

สรุป ..
ไพ่ที่ผมทำออกมาขาย เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่ ใช้สำหรับการเสี่ยงทาย .. "ไม่ใช่ของวิเศษ ของขลังใดๆ" ..

แต่ .. ถึงไพ่จะไม่ใช่ของวิเศษ .. 
แต่ .. ไพ่ ถูกออกแบบมาอย่างมีหลักการ และเป็นเหตุเป็นผล .. ที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการเสี่ยงทาย ..

.. ความแม่นยำ และประโยชน์ของไพ่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับไพ่ (อุปกรณ์การเสี่ยงทาย) .. ครับ .. ความแม่นยำ และประโยชน์ของไพ่ อยู่ที่ผู้นำไพ่ไปใช้ (ผู้ทำการเสี่ยงทาย).. ครับผม .. 

เพราะฉะนั้น .. ผู้นำไพ่ไปใช้ ก็ต้องเรียนรู้ทำความเข้าใจในกระบวนการเสี่ยงทาย .. เพื่อให้ การเสี่ยงทายด้วยตัวของคุณเอง .. ได้ผลเกิดความแม่นยำ .. อย่างที่คุณเองต้องการ ครับ ..

หรือเรียนรู้ .. วิธีการที่ผมออกแบบขึ้นมา .. โดยติดตามอ่านบันทึกต่างๆที่ผมได้เขียนไว้แล้ว .. และที่กำลังจะเขียนเพิ่มเติม ..

 ก็จะทำให้การเสี่ยงทายด้วยไพ่ของคุณ สามารถทำได้ ในแบบที่ผมใช้ .. ได้ผลการเสี่ยงทาย อย่างที่คุณคาดหวังได้มากขึ้น ครับ ..

หมายเหตุ ..

การเสี่ยงทาย .. ย่อมให้ผล ผิด หรือ ถูก ก็ได้ไม่แน่นอน .. และการเสี่ยงทาย 2 ครั้ง ก็ไม่จำเป็นต้องได้ผลเหมือนกัน .. ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น