วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

10. เวลาที่ผมทายไพ่ .. ผมจริงจังกับไพ่ .. ไม่ใช่เล่นๆ .. หรือ แบบฮา ๆ .. เอาเฮ .. เอาสนุก ..

(ยกเว้นตอนถามไพ่เล่นๆ .. คุยกับไพ่แบบสนุก ๆ ก็อีกเรื่อง)


หลายครั้งที่ผมหยิบไพ่ทาย ..

คนที่มาหยิบไพ่บางคน มากับเพื่อน หันไปคุยกับเพื่อน และ ก็หยิบไพ่ไปพร้อมๆกัน .. หรือ บางคนคุยโทรศัพท์ไป หยิบไพ่ไป ..

ผมพบว่า .. ผลของการหยิบไพ่ .. หรือผลของคำทาย .. 
"ได้ผลไม่ชัดเจน หรือ ผมมักจะทายผิดพลาด .."

ทำให้ผมสังเกต .. และเริ่มปรับการทายไพ่ .. และจริงจักกับการทายมากขึ้น ..

และมองว่า การเสี่ยงทายไพ่ .. จะต้องมีสติ มีสมาธิ ณ ขณะที่กำลังหยิบไพ่ .. ไม่ใช่คุยเรื่องอื่นไปด้วย หรือ ทำอะไรไปพร้อมกับการหยิบไพ่ ..

หรือ กับตัวของผมเอง ขณะที่ทำหน้าที่เป็นนักพยากรณ์  .. 
ก็จะต้องมีสมาธิ หรือ มีสติจดจ่ออยู่กับการทายไพ่ .. 

หากว่า ผมเองอยากทำอะไรอยู่ เช่น หิวข้าว หรืออยากไปเข้าห้องน้ำ .. ตัวผมเองก็ต้องไปจัดการกับตัวผมเองก่อน ครับ ..
เพื่อไม่ให้สิ่งที่ผมต้องการจะทำ เป็นตะกอนรบกวนจิตของผม

สรุป .. ทายไพ่  "หากต้องการผลการทายแบบ จริงจัง" ..
“ก็ต้องจริงจังกับ การหยิบ การทายไพ่” .. ครับ ..

หมายเหตุ ..
แต่นักพยากรณ์บางท่านก็สามารถทำให้เป็นเรื่องสนุก เฮฮา .. ตรงนี้ผมมองว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวของนักพยากรณ์บางท่าน .. ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น